เทคโนโลยีเปลี่ยนกอล์ฟหลักร้อยไร่ ให้อยู่ในกรอบแค่ไม่กี่ตารางเมตร...

เทคโนโลยีเปลี่ยนกอล์ฟหลักร้อยไร่ ให้อยู่ในกรอบแค่ไม่กี่ตารางเมตร...
Wednesday, 4 July 2018 - 09:30:00
  • Golf Simulator เข้ามาในไทยเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว หลายคนต้องเคยเห็น โดยปกติสำหรับนักกอล์ฟไม่ว่าจะมือโปรหรือ มือสมัครเล่น หากมีพื้นที่ในบ้าน และเงินที่มากมายก่ายกอง ก็สามารถซื้อเจ้า Golf Simulator เข้ามาอยู่ในบ้านได้ และทำให้คุณได้อยู่กับกิจกรรมหลักที่คุณชอบตลอดเวลา...

  • Golf Simulator มีโอกาสในการพัฒนาเป็นธุรกิจที่มาทดแทนสนามกอล์ฟ หรือสนามไดร์ฟกอล์ฟได้เลยทีเดียว พูดถึงความเหมาะสม Golf Simulator ถือว่ามีความเหมาะสมในหลายๆปัจจัย แอดมินลองมาวิเคราะห์ดูแล้วว่าปัจจัยที่ทำให้คิดว่า Golf Simulator ได้รับการยอมรับจากนักกอล์ฟและประสบผลสำเร็จคือ

  1. สถานที่และการเดินทาง

    เมื่อเปรียบเทียบขนาดพื้นที่ของทั้งสองอย่างแล้ว จะเห็นได้ชัดเลยว่าใช้พื้นที่น้อยกว่า ซึ่งมีผลในการเกิดธุรกิจได้ง่าย เพราะไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่กว้างเป็นสิบ เป็นร้อยไร่ ก็สามารถให้นักกอล์ฟมาฝึกวงสวิงกันได้แล้ว และในส่วนของการเดินทาง ยิ่งสนับสนุนเพราะหากได้โลเคชั่นที่เอื้ออำนวยแล้ว นักกอล์ฟก็เดินทางสบาย ไม่ต้องไปรถติด หรือเสียเวลาในการเดินทาง ประหยัดเวลาได้มาก ยิ่งถ้าสร้างขึ้นมาอยู่ใจกลางเมือง ยิ่งมีโอกาสในการเข้าใช้บริการสูง เพราะรูปแบบ Model เหมือนห้องคาราโอเกะ หรือลานโบว์ลิ่ง ง่ายต่อการควบคุม

  2. สภาพอากาศ

    ใครก็ๆรู้ว่าไม่ว่าจะสนามกอล์ฟ หรือสนามไดร์ฟก็ต้องเจอกับสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน ยิ่งหากฝนตกหนักในวันที่คุณออกรอบแล้วด้วยนั้น ยิ่งทำให้หงุดหงิดกันไปใหญ่ เพราะฉะนั้น Golf Simulator สามารถตอบโจทย์แก้ปัญหาเรื่องสภาพอากาศให้ 100% ไม่ต้องไปเสี่ยงโชคกับฟ้าฝน หน้าสนามกอล์ฟ

  3. รูปแบบมีความหลากหลาย

    Golf Simulator เป็นห้องๆนึง หรือบล๊อคๆนึง ซึ่งถ้าออกแบบดีไซน์เน้นความเป็นส่วนตัว ยิ่งทำให้นักกอล์ฟที่เป็นนักธุรกิจยิ่งชื่นชอบไปกันใหญ่ เพราะความเป็นส่วนตัวเป็นส่วนนึงที่ทำให้นักกอล์ฟรู้สึกถึงความ Premium นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีความหลากหลาย เช่น เปลี่ยนธีม เปลี่ยนบรรยากาศ ซึ่งทำให้เวลามากันเป็นก๊วนก็สังสรรค์อยู่ในห้องกันอย่างสนุกสนาน

  4. อนาคตกลายเป็น Hub หรือ Co-working Space ได้แน่!!

    เนื่องจากกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่ไม่ต้องใช้พละกำลังหนักหนาสาหัส นักกอล์ฟจะมือโปร หรือมือสมัครเล่นทุกๆวัย สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ผู้บริหารก็เข้ามาคุยธุรกิจ เด็กมหาลัยที่ชื่นชอบการตีกอล์ฟนั่งทำงานกันเป็นกลุ่ม เบื่อๆก็หวดไปซักหลุม สองหลุมสบายใจจะตาย..

  5. เทคโนโลยีที่จะทำให้ Simulator Room ดีขึ้นเรื่อยๆ

    ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามาแทนที่คน ทำให้แข่งขันกันพัฒนาเทคโนโลยี เผลอๆพัฒนา VR ผสมผสานกับ Golf Simulator ได้ยิ่งทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนไปออกรอบจริงขึ้นมานี่แหละ ช็อควงการกอล์ฟกันเลยทีเดียว

สนามไดร์ฟอาจจะต้องขยายเพิ่มการบริการประเภท Golf Simulator Room ส่วนสนามกอล์ฟก็อาจจะต้องมีติดไว้เผื่อรองรับนักกอล์ฟระหว่างรอออกรอบที่สนาม ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยน ขยับตัวให้ตามทันโลก เพราะหากไม่ขยับตัวแล้วนอนนิ่งอยู่เฉยๆมีแต่จะถอดถอยลงแน่ๆ

ถึงอย่างไร ในความเห็นส่วนตัวผมไม่คิดว่ามันจะมาทดแทนสนามกอล์ฟได้ 100% หรอกครับ เพราะกีฬากอล์ฟ สนามกอล์ฟนี้ให้อะไรมากกว่าที่คิด มากกว่าแค่อยู่ในห้องๆนึงแล้วหวดลูกกอล์ฟ สลับไป-มา เพราะ..

ประเด็นหลักๆเลยคือ สนามกอล์ฟในปัจจุบันราคาไม่ได้แพงอย่างทีคิด มีเงินแค่ไม่กี่พัน ก็สามารถออกรอบได้ เจอเพื่อนๆ เจออุปสรรค ท้าทายกว่าเยอะ.. อีกอย่างนึงเลยคือถ้ามองอีกมุมมองจริงๆ เอาเงินไปซื้อเมมเบอร์สนามกอล์ฟ เบื่อๆก็ขายเมมเบอร์ต่อ ยังคุ้มกว่าอีก.. แต่ก็อย่างว่าถ้าใครอยากได้ Private Zone เดินทางสบาย เจ้า Golf Simulator ก็ยังเป็นทางเลือกได้บ้าง

และสิ่งสำคัญเลยที่ทำให้เทียบกับสนามกอล์ฟไม่ได้เลยคือ ธรรมชาติ และบรรยากาศกลิ่นอายสนามกอล์ฟที่แท้จริง ความรู้สึกถึงความสบายตา ปลอดโปร่งในสนามกอล์ฟ และดินจริงๆ หญ้าจริงๆ ที่เทียบกับห้องๆนึงที่มีหญ้าเทียมวางไว้เฉยๆ มันเทียบกันไม่ได้เลยและที่สำคัญสุดๆก็คือ"แคดดี้"ที่คอยถือถุงกอล์ฟ บอกไลน์ คอยเชียร์ และทิป มันเป็นเสน่ห์อย่างนึงของกอล์ฟเลย ว่ามั้ย?

#golfdd #golfpromotion #benefitforgolfers

#จองที่นี่ #จ่ายที่สนาม #จองสบาย #ไม่ตัดบัตรเครดิต

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

Comments