ไลฟ์ส-ตาย ของชาวจีนในสนามกอล์ฟที่เห็นแล้วรับไม่ได้จริงๆ ! เป็นเรื่องน่าเป็นห่วงหากสนามกอล์ฟต้องการทำตลาดจีน

ไลฟ์ส-ตาย ของชาวจีนในสนามกอล์ฟที่เห็นแล้วรับไม่ได้จริงๆ ! เป็นเรื่องน่าเป็นห่วงหากสนามกอล์ฟต้องการทำตลาดจีน
Friday, 14 December 2018 - 11:00:00

ในปัจจุบันเศรษฐกิจประเทศจีนนั้นมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ชาวจีนร่ำรวยกันมากขึ้นทำให้ชาวจีนมากมายแห่แหนเดินทางไปเที่ยวรอบโลก และเมืองไทยก็เป็นเป้าหมายปลายทางยอดนิยมแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน! ซึ่งพี่จีนเขาก็มีค่านิยมหรือ “ไลฟ์ส-ตาย” ที่แตกต่างจากบ้านเรามากๆ! มีนักท่องเที่ยวจีนไม่น้อยที่ถูกฝึกมาเป็นอย่างไม่ดีในด้านระเบียบวินัย รู้ไหมว่า? ผลสำรวจการจัดอันดับ นักท่องเที่ยวจีนเป็นนักท่องเที่ยวยอดแย่อันดับสองของโลก โดยผลสำรวจได้ระบุว่าสิ่งที่รับไม่ได้ที่สุดของนักท่องเที่ยวชาวจีนคือ ‘มารยาท’ และ ‘ความสะอาด’ ทำให้หลายประเทศถึงกับเข็ดขยาดกับนักท่องเที่ยวเหล่านี้ เอาหล่ะวันนี้ทีนเอ็มไทยเลยนำ ไลฟ์ส-ตาย ของชาวจีนที่เห็นแล้วรับไม่ได้จริงๆ บ่องตง! มาฝากกัน ดูซิว่ามันจริงหรือเปล่า!!!!!

เรื่องมีอยู่ว่า ณ. สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งที่ใช้คำว่า อันดับต้นๆของประเทศไทย ตัวผมเองได้รับสายจากพี่ รุ่นพี่ท่านหนึ่งให้ต้อนรับลูกค้าชาวจีนเค้า ด้วยการพาไปตีกอล์ฟ ซึ่งรุ่นพี่ก็ไม่ได้รู้จักอะไรกับชาวจีนกลุ่มนี้เท่าไรนักเราก็พาไปด้วยความเป็นมิตร และต้อนรับอย่างดี

สิ่งต่างๆที่ทำให้ อึ้งทึ่ง จากการกระทำของนักท่องเที่ยวจีนที่เกิดขึ้นในสนามกอล์ฟบอกได้เลยว่า รับไม่ได้จริงๆ

เรื่องมารยาทในสนามไม่ขอพูดแล้วกันเนื่องจากอาจจะเป็นเทคนิคในการเล่นกอล์ฟ ซึ่งมีทั้งเสียงเรอ เสียง ตด ระหว่างพัตอยู่เป็นเรื่องเล็กๆ

ขอเอาเข้าประเด็นเลยในคลับเฮาสท์

ชาวจีนกลุ่มนี้สั่งอาหารมารับประทานในคลับเฮาสท์ซึ่ง ชาวจีนที่ผมเจอ เอาเท้า หรือ ใช้ ศัพท์ บ้านๆ เราว่า " ตีน " ขึ้นไปวางบนโต๊ะอาหารระหว่างที่ท่านอื่นๆกำลัง รับประทานอาหาร ซึ่งความเดือดร้อนคือเจ้าหน้าที่สนามก็วุ่นวายเนื่องจาก มารยาทในโตีะ ไปกระทบโต๊ะอื่นๆ และ ลูกค้าท่านอื่นๆ ที่กำลังนั่งรับประทานอาหาร

#golfdd #จองกอล์ฟ24ชั่วโมง #จองไม่ต้องจ่าย #จ่ายที่สนามกอล์ฟ

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

Comments