[LPGA] - LOTTE CHAMPIONSHIP

[LPGA] - LOTTE CHAMPIONSHIP
Saturday, 14 April 2018 - 23:00:00

Lotte Championship วันสุดท้าย แชมป์จะเป็นของใคร

การแข่งขันกอล์ฟ LPGA Lotte Championship ที่ฮาวาย สหรัฐ ดำเนินมาถึงวันสุดท้ายแล้ว มีนักกอล์ฟ บิ๊กเนม หลายคนที่มีโอกาสคว้าแชมป์รวมทั้งนักกอล์ฟคนอื่นๆ ด้วย

Brooke M. Henderson นักกอล์ฟจากแคนนาดา นักกอล์ฟมือ 14 ของโลกจากแคนาดาขึึ้นเป็นผู้นำที่ -9 ซึ่งที่จริงแล้วเธอควรจะนำห่างมากกว่านี้ เธอออกสตาร์ทที่ -10 เมื่อเล่นไปถึงหลุม 15 คะแนนเธออยู่ที่ -12 แต่เธอไปพลาดออกดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 16 พาร์ 3 และออกโบกี้ที่หลุม 18 พาร์ 4 คะแนนจึงตกมาอยู่ที่ -9 นำอยู่ 1 สโตรค

นักกอล์ฟใน Leaderboard หน้าแรกก็มีอยู่หลายคนที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในรายการนี้นอกจากผู้นำ เช่น

Inbee Park จากเกาหลีใต้ ชื่อชั้นถือว่าระดับ Top เธอคว้าแชมป์กอล์ฟระดับอาชีพมาแล้วทั้งหมด 29 รายการ และในจำนวนนี้มี 7 รายการที่เป็นเมเจอร์ และเมื่อต้นเดือนนี้ เธอก็เกือบจำคว้าแชมป์ ANA Inspiration ซึ่งเป็นเมเจอร์แรกของฤดูกาล 2018 ซึ่งเธอแพ้ Playoff ให้แก่ Pernilla Lindberg และก่อนออกรอบวันสุดท้ายนี้เธอตามผู้นำ 2 สโตรก ดังนั้นประมาทเธอไม่ได้เด็ดขาด

Shanshan Feng จากจีน มือหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน ก็มีโอกาส เพราะตามหลังเพียง 2 สโตรก ปีนี้ฟอร์มการเล่นถือว่าดีทีเดียว ลงแข่งขันไปแล้ว 5 รายการ ติด Top 10s 2 รายการ บ้วยสุดคืออันดับ 30 คาดว่าเธอจะไล่บี้ผู้นำได้ไม่ยาก หากผู้นำไม่เดินหน้า

Mo Martin จากสหรัฐ มืออันดับ 81 ของโลก ตามผู้นำอยู่ 1 สโตรก ปีนี้ผลงานของเธอไม่ค่อยดีนัก ลงแข่งขันทั้งหมด 6 รายการ ทำดีที่สุดอันดับ 18 และที่สำคัญ 2 รายการล่าสุด Kia Classic และ ANA Inspiration เธอตกรอบ เธอเป็นคนตีไม่ไกล แต่แม่นยำเป็นอันดับ 2 แต่พัตต์ไม่ค่อยดีอยู่อันดับ 71 ของ LPGA แต่หากวันนี้เธอสามารถเรียกฟอร์มเก่งมาได้ก็มีโอกาส

Pernilla Lindberg จากสวีเดน เธอเพิ่งจะปลดล็อคตัวเอง ด้วยการคว้าแชมป์ รายการเมเจอร์ ANA Inspiration เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ด้วยการ Playoff เอาชนะ Inbee Park หลังจากเล่นใน LPGA ย่างเข้าสู่ปีที่ 9 เชื่อว่าความมั่นใจกลับมาเต็มเปี่ยม ตามผู้นำอยู่ 4 สโตรก แต่ก็ประมาทเธอไม่ได้

ส่วน 2 สาวไทย โม กับ เม ตามห่างมากที่สุดถึง 5 สโตรก แต่ยังพอมีหวัง สำหรับโปรเม เธอเคยไล่กวดจนเกือบจะได้ Playoof มาแล้วใน ANA Inspiration เมือสองสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ตามแฟนกอล์ฟชาวไทย ก็ยังมีความหวัง หรืออย่างน้อยทั้งสองคนก็ไม่น่าจะหลุดจาก Top 10

เช้ามืดวันอาทิตย์ โปรโม จะออกกลุ่มที่ 5 จากสุดท้าย เวลา 04:02 ส่วนโปรเม จะออกกลุ่มที่ 4 จากสุดท้าย เวลา 04:14 แฟนกอล์ฟติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง Fox Sports 2 ตั้งแต่ 06:00 เป็นต้นไป

———————————————————————

โปรโมชั่นสนามกอล์ฟ #กอล์ฟดีดี #golfdd

AllAboutGolf #DidYouKnow #ThaiGolferUpDate #golfthailand

  • Line@ : http://line.me/ti/p/@fyh2403c

——————————————————————— บรรดาแฟนคลับ กูรูขั้นเทพ และเซียนในวงการกอล์ฟทั้งหลาย golfdd ขอเชิญท่านไปเม้าท์กันต่อที่ณ. แหล่ง Follow ด้านล่างนี่ด้วยกั๊บ Website : http://www.golfdd.com Line@ : http://line.me/ti/p/@fyh2403c Follow Facebook Official : https://goo.gl/NTvTRi Thai Golf Promotion : https://goo.gl/gJb5fk Thai Golf Swing : https://goo.gl/9NGAXK แคดดี้ฟรุ๊งฟริ๊งกับเจ้านายลั๊ลลา : https://goo.gl/W5BWmv Subscribe รายการ TV เฮฮาบ้ากอล์ฟ https://goo.gl/wrZ2hQ Clips/Photo Credit by : GOLFDD.COM , กลุ่มตามเชียร์นักกอล์ฟไทยไปทั่วโลก

Comments