3 เส้นทางสู่ LPGA ของ “จีโน่” #อาฒยา ฐิติกุล

 0 2312 5883  View Course
3 เส้นทางสู่ LPGA ของ “จีโน่” #อาฒยา ฐิติกุล
Thursday, 29 July 2021 - 13:00:00

“จีโน่” #อาฒยา ฐิติกุล ขึ้นจากที่ 86 มาอยู่ที่ 61 ของโลกหลังจบที่ 5 ในกอล์ฟเมเจอร์ Evian Championship เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม ซึ่งเป็นการเล่นอาชีพรายการที่ 21 นับตั้งแต่เทิร์นโปร โดยโปรวัย 18 ปีรายนี้ออกสตาร์ทปีนี้ที่อันดับ 275 และเคยหล่นไปอันดับ 308 ก่อนจะขยับขึ้นมาเรื่อยๆ จากผลงานสำคัญคืออันดับสอง Honda LPGA Thailand, แชมป์ Czech Ladies Open และล่าสุดก็เป็นรายการเมอร์ Evian Championship เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ปีนี้ “จีโน่” ได้สิทธิ์เล่นในเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์​เนื่องจากเคยได้แชมป์ในทัวร์นี้ตอนที่เป็นสมัครเล่นที่พัทยา ก่อนเธอจะได้แชมป์ในทัวร์อีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 แต่เป็นครั้งแรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพในรายการ Czech Ladies Open อย่างไรก็ตาม เป้าหมายที่เธอต้องการและแฟนๆ ลุ้นตลอดก็คือการได้เห็นเธอเล่นใน แอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์หญิงที่ใหญ่สุดของโลก จากการเปิดเผยของทีมงานที่ดูแลจีโน เส้นทางที่ในการคว้าตั๋วแอลพีจีเอทัวร์มีอยู่ 3 ทางหลัก

  1. ได้แชมป์แอลพีจีเอทัวร์สักรายการในปีนี้ และที่น่าติดตามก็คือเธอมีคิวเล่น 3 รายการติดในช่วงนี้ เริ่มจาก รายการ ISPS HANDA World Invitational ในสัปดาห์นี้ ตามมาด้วย women’s Scottish Open (12-15 สิงหาคม) และรายการเมเจอร์ AIG Women’s Open (19-22 สิงหาคม) ได้แชมป์รายการใดรายการหนึ่งก็ได้ตั๋วทันที

  2. ทำคะแนนในรายการของแอลพีจีเอทัวร์ให้เท่ากับคนที่อยู่ในท็อป 40 ของ Race to CME Globe หลังจบฤดูกาล (จากเดิมเคยใช้ท็อป 40 ของเงินรางวัล) ซึ่ง 3 รายการในข้อ 1 ก็สำคัญอีกเหมือนเพราะยังไม่แน่ใจว่าอาฒยาจะได้เล่นแอลพีจีเอทัวร์อีกกี่รายการในปีนี้ที่จะสามารถทำเงินเพิ่มได้

  3. ผ่านการเล่น Q-School โดยถ้าอาฒยายังอยู่ในท็อป 75 ของโลกถึงวันที่ 9 สิงหาคม นี้ หรืออยู่ในท็อป 5 ของอันดับคะแนนของเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์ เมื่อจบฤดูกาล ก็จะทำให้ได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นสเตจสุดท้าย (สเตจที่ 3 หรือที่เรียกใหม่ว่า Q-Series)ในการเล่น Q-School เพื่อชิงตั๋วแอลพีจีเอทัวร์ในเดือนธันวาคมโดยอัตโนมัติ ซึ่งในสเตจสุดท้ายนี้จะแข่ง 2 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 72 หลุม โดยมีการตัดตัวหลังจบ 72 หลุมแรก เส้นทางนี้ก็ไม่ง่ายเช่นกัน ถ้าไม่อยากลุ้นเหนื่อยก็จัดการแชมป์ให้ได้ภายใน 3 รายการนี้ในข้อ 1 เลยครับ ...

Sponsor

ติดแอร์ที่ไหนก็สบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องหายใจร่วมกับคนอื่น ไม่เพียงแค่ป้องกันโคโรนา ไวรัส ยังปกป้อง H5N1, H1N1 ไวรัสสายพันธุ์ A, B เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่คุณรัก...ติดไวรัส บัสเตอร์ ฟิลเตอร์เถอะครับ

HTML tutorial

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments

Related Golf Course

Green Valley Country Club

กรีนวัลเล่ย์ คันทรี คลับ

Samut Prakan

เวปไซต์ Golfdd.COM ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นนี้จากสนาม กรีนวัลเล่ย์ คันทรี คลับ และได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดกับทางสนามได้โดยตรง

หากท่านชอบเวปไซต์นี้ ท่านสามารถสนับสนุนเราได้ง่ายๆ เพียงแค่แจ้งกับทางสนามว่าได้รับข้อมูลจาก Golfdd.COM