พชร คงวัดใหม่ หวด 9 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 9 อันเดอร์ 63 อยู่อันดับสอง ตามหลัง ซีฮวาน คิม โปรชาวอเมริกัน

พชร คงวัดใหม่ หวด 9 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 9 อันเดอร์ 63 อยู่อันดับสอง ตามหลัง ซีฮวาน คิม โปรชาวอเมริกัน
Friday, 4 March 2022 - 20:30:00

พชร คงวัดใหม่ หวด 9 เบอร์ดี้ ไม่มีโบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 9 อันเดอร์ 63 อยู่อันดับสอง ตามหลัง ซีฮวาน คิม โปรชาวอเมริกัน เพียงสโตรคเดียว เปิดวันแรกศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ที่สนามแบลคเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 50 ล้านบาท มีนักกอล์ฟลงชิงชัย 144 คน ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทย 48 คน โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9 ล้านบาท ในการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ทางทัวร์นาเมนท์จัดให้มีการร่วมยืนไว้อาลัยให้กับ ชีลา ฮาน อดีตประธานเอเชียน ทัวร์ ผู้สร้างคุณูประการให้กับวงการกอล์ฟเอเชียในเวลา 14.13 น. เป็นเวลา 1 นาที พชร เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่สนามลากูน่าภูเก็ตเมื่อเดือนธันวาคม ซึ่งเคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ระดับอาชีพในวัย 14 ปีที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหินสมัยที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น เผยหลังเกมว่า “ผมมีความทรงจำที่ดีมากที่หัวหิน ตอนนั้นเป็นจังหวะที่ดีในชีวิตที่ทุกอย่างดีหมด ตีดี พัตต์ดี ผมว่ากอล์ฟอยู่ที่จังหวะด้วย ถ้าทุกอย่างมาพร้อมกันก็จะสำเร็จ รู้สึกดีใจที่มีรายการใหญ่มาจัดที่ไทย เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟไทยทุกคนได้ไต่เต้า รวมถึงตัวผมเองด้วย ส่วนเกมวันนี้แทบไม่มีเสียเลย ลูกเสริฟค่อนข้างดี อาจจะมีพัตต์พลาดบ้าง แต่สกอร์โดยรวมดีมาก ช่วงวันซ้อมมีวางแผนในการเล่นแต่ละหลุม แต่วันนี้ไม่มีลม ก็เลยมีบางหลุมที่เปลี่ยนแผนนิดหน่อย แต่รวมๆ คล้ายๆ กับตอนซ้อม ช่วงนี้ผมเล่นได้มั่นใจ แต่ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรไว้ไกลมาก เพราะเรามีเกมที่ดี อยู่ที่พัตต์ ถ้าพัตต์ได้สม่ำเสมอก็จะเปิดโอกาสตัวเองได้มาก” ทางด้าน ซีฮวาน คิม โปรวัย 33 ปี ซึ่งหวด 2 อันเดอร์ในรอบหลุมแรก และอีก 8 อันเดอร์ในรอบหลุมหลัง เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “สภาพสนามสมบูรณ์มาก กรีนเร็ว และแฟร์เวย์เฟิร์มมาก ผมตั้งใจที่จะเล่นให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้ ผมออกสตาร์ทด้านหลุมสิบยังทำสกอร์ไม่ค่อยได้มาก กระทั่งมาทำอีเกิ้ลได้ที่หลุม 18 พาร์ 5 ทำให้เกมลื่นไหล และทำสกอร์ต่อเนื่องได้ในรอบหลุมหลัง” ขณะที่ อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ อดีตผู้เล่นทำเงินรางวัลสูงสุดของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ปี 2019 หวดเข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 64 จากการทำ 2 อีเกิ้ลกับ 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว จบ 18 หลุมอยู่ที่อันดับ 3 ร่วมกับ เรียว ฮิซาสุเนะ จากญี่ปุ่น, คิม จูฮยุง มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลที่แล้ว และคิม บีโอ สองโปรจากเกาหลีใต้ โดยมี พรหม มีสวัสดิ์ โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น ตามมาที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ตามมาที่อันดับ 7 ร่วม ส่วนแจ๊ส เจนวัฒนานนท์ มือหนึ่งเอเชียนทัวร์ปี 2019 หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68, โปรเพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา แชมป์เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69, ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 ส่วน ชาน ชิห์-ชาง โปรจากไชนิสไทเป ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ที่จังหวัดกาญจนบุรีเมื่อวันอาทิตย์ เครื่องยังไม่ร้อน ตีเข้ามา 1 อันเดอร์พาร์ 71

Sponsor

ติดแอร์ที่ไหนก็สบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องหายใจร่วมกับคนอื่น ไม่เพียงแค่ป้องกันโคโรนา ไวรัส ยังปกป้อง H5N1, H1N1 ไวรัสสายพันธุ์ A, B เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่คุณรัก...ติดไวรัส บัสเตอร์ ฟิลเตอร์เถอะครับ

HTML tutorial

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments