กอล์ฟไดเจสต์ยกให้ แพทตี้ และอาฒยา เป็น 2 ใน 7 นักกอล์ฟที่น่าจับตามองสำหรับการแข่งขัน The Chevron Championship เมเจอร์แรกของปีที่จะมีขึ้นวันที่ 31 มีนาคม -1 เมษายนนี้

กอล์ฟไดเจสต์ยกให้ แพทตี้ และอาฒยา เป็น 2 ใน 7 นักกอล์ฟที่น่าจับตามองสำหรับการแข่งขัน The Chevron Championship เมเจอร์แรกของปีที่จะมีขึ้นวันที่ 31 มีนาคม -1 เมษายนนี้
Wednesday, 30 March 2022 - 16:00:00

“แชมป์เก่า” แพทตี้ ธวัชธนกิจ วัย 22 ปี จะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 5 (รวมเล่นในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่น 2 ครั้ง) ซึ่งในการคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วนั้น เธอออกนำตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย.. สถิติที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีนักกอล์ฟคนไหนเลยที่ได้แชมป์เมเจอร์แรกของปี 2 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่ที่ แอนนิก้า ซอแรนสแตม เคยทำได้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว (2001-2002) ในฤดูกาลนี้ แพทตี้ มือ 14 ของโลก ลงเล่น 5 รายการ ผลงานดีสุดคืออันดับ 4 ร่วม และนี่จะเป็นการกลับลงสนามครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์

อาฒยา ฐิติกุล วัย 19 ปี กำลังร้อนแรงหลังคว้าแชมป์แรกในแอลพีจีเอทัวร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการจบท็อปเทน 3 รายการติดต่อกันในการเล่น 5 รายการแรกของปีนี้ โปรสาวมือ 5 ของโลก เคยเล่นรายการนี้เมื่อตอนเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นและเธอก็ได้รางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยม ด้วยการจบที่ 30 ร่วม เมื่อปีที่แล้วเธอทำผลงานดีสุดในการเล่นรายการเมเจอร์หลังการเทิร์นโปร ในศึก Evian Championship และก็จบด้วยอันดับ 5 เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรอเมริกัน วัย 27 ปี เคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว และผลงานในรายการนี้ก็ถือว่าดีทีเดียว โดยใน 8 ครั้งล่าสุด เธอจบท็อปเทน 6 ครั้ง ในจำนวนดังกล่าวได้ทั้ง แชมป์, รองแชมป์, อันดับ 3, อันดับ 4 และ อันดับ 5 จิน ยอง โค มือ 1 ของโลก วัย 26 ปี ถือเป็นเต็งแชมป์ทุกรายการที่เธอลงเล่น เธอเคยได้แชมป์นี้ปี 2019 และจบอันดับ 7 เมื่อปีที่แล้ว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเธอได้แชมป์ที่สิงคโปร์ซึ่งเป็นแชมป์รายการที่ 13 ในแอลพีจีเอทัวร์ ลิเดีย โค มือ 3 ของโลก วัย 24 ปี เคยได้แชมป์นี้ เมื่อปี 2016 และเมื่อปีที่แล้วก็ได้รองแชมป์ ช่วงนี้ถือว่ากลับมาสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งโดยเมื่อต้นปีก็ได้แชมป์มาแล้ว 1 รายการ ทำให้ตอนนี้ทำไปแล้ว 17 แชมป์ในแอลพีจีเอทัวร์ สเตซีย์ ลูอิส วัย 37 ปี กัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ ของสหรัฐ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกเคยได้แชมป์รายการนี้ปี 2011และจบท็อป 5 มาแล้ว 5 ครั้งในการเล่น 11 ครั้งล่าสุดในรายการนี้ ยูกะ ซาโสะ วัย 20 ปี โปรญี่ปุ่นเจ้าของแชมป์ US Womens’ Open จะลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากจบทอันดับ 50 ร่วม เมื่อปี ที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันเป็นมือ 11 ของโลก

Sponsor

ติดแอร์ที่ไหนก็สบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องหายใจร่วมกับคนอื่น ไม่เพียงแค่ป้องกันโคโรนา ไวรัส ยังปกป้อง H5N1, H1N1 ไวรัสสายพันธุ์ A, B เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่คุณรัก...ติดไวรัส บัสเตอร์ ฟิลเตอร์เถอะครับ

HTML tutorial

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments