อาฒยา จบรอบสอง Chevron Championship ที่สกอร์รวม 2 อันเดอร์ ตามผู้นำ 7 สโตรก และรอบสาม เธอจะร่วมก๊วนกับ จิน ยอง โค นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก

อาฒยา จบรอบสอง Chevron Championship ที่สกอร์รวม 2 อันเดอร์ ตามผู้นำ 7 สโตรก และรอบสาม เธอจะร่วมก๊วนกับ จิน ยอง โค นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก
Sunday, 3 April 2022 - 10:30:00

หลังจากคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวรรายการแรกได้ในศึก JTBC Classic เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้สื่อข่าวถาม อาฒยา ฐิติกุล ว่า มีคนจำนวนมากที่พยายามทำสิ่งต่างๆ ในวัยต่างๆ กัน ออกไป ซึ่งก็ประสบความสำเร็จบ้าง ไม่ประสบความสำเร็จบ้าง แต่สำหรับอาฒยา ทำไมจึงสามารถประสบความสำเร็จได้มากมาย ในแต่ละช่วงวัย ซึ่งเธอก็ตอบไว้อย่างน่าฟังว่า

“จริงๆ ก็มีหลายอย่าง (ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ) แต่อย่างแรกก็คือตัวคุณเอง ซึ่งก็รวมถึงเทคนิค สภาพจิตใจ และสภาพร่างกายของคุณด้วย” โปรสาววัย 19 ปี จากบ้านโป่ง ราชบุรี กล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการได้เล่นรายการอาชีพทำให้เธอสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อพัฒนาตัวเองจนมาถึงทุกวันนี้ ซึ่งเกมของเธอตอนนี้กับสมัยก่อนต่างกันมากมาย “ฉันเรียนรู้จากนักกอล์ฟอาชีพที่เล่นในทัวร์...ประสบการณ์ทำให้ฉันมาถึงทุกวันนี้ได้ ที่สำคัญก็คือคนรอบข้างที่ช่วยผลักดันให้ฉันพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ” อาฒยา เคยขึ้นเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 1 ของโลกเมื่อปี 2019 และเมื่อเทิร์นโปรในปี 2020 ก็คว้า 5 แชมป์พร้อมครองตำแหน่งมือ 1 ไทยแอลพีจีเอทัวร์ ก่อนที่ในปี 2021 จะเล่นคว้า 2 แชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1, นักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยม และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของทัวร์ จากนั้นปลายปี 2021 เธอคว้าตั๋วแอลพีจีเอทัวร์จากการจบที่ 3 ในคิวสคูล และเล่นไปได้เพียงแค่ 5 รายการแรกก็คว้าแชมป์แรกได้สำเร็จ พร้อมก้าวขึ้นเป็นมือ 5 ของโลกและมือ 1 ของไทย

Sponsor

ติดแอร์ที่ไหนก็สบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องหายใจร่วมกับคนอื่น ไม่เพียงแค่ป้องกันโคโรนา ไวรัส ยังปกป้อง H5N1, H1N1 ไวรัสสายพันธุ์ A, B เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่คุณรัก...ติดไวรัส บัสเตอร์ ฟิลเตอร์เถอะครับ

HTML tutorial

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments