“โมรียา” เลือก “คาทริโอน่า” จอมเก๋าชาวสก็อตติช ร่วมทีมลุ้นแชมป์ Aramco Team Series-Bangkok

“โมรียา” เลือก “คาทริโอน่า” จอมเก๋าชาวสก็อตติช ร่วมทีมลุ้นแชมป์  Aramco Team Series-Bangkok
Thursday, 12 May 2022 - 10:00:00

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล กลายเป็นไฮต์ไลต์ในงานแถลงข่าวการดราฟต์หรือเลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีม หลังตัดสินใจเลือก คาทริโอน่า แมตธิว อดีตกัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ ร่วมลุ้นล่าแชมป์กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ รายการ Aramco Team Series-Bangkok ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเปิดฉากชิงชัยในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมนี้ ณ สนามไทย คันทรี คลับ

การแข่งขันรายการนี้ เป็นการแข่งขันประเภททีมรูปแบบใหม่ โดยแบ่งผู้เล่นเป็น 26 ทีมๆละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 26 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่น โดยสิทธิ์การเป็นกัปตันทีมจะวัดจากอันดับโลก ซึ่งสามโปรกอล์ฟดาวดังของไทยอย่าง แพทตี้ ธวัชธนกิจ โมรียา จุฑานุกาล และ เอรียา จุฑานุกาล ต่างรับบทกัปตันทีมร่วมชิงชัยในครั้งนี้ นอกจาก แมทธิว แล้ว นักกอล์ฟที่ร่วมทีมของ โมรียา ก็ยังมี ปาซ มาร์ฟ่า ซาน รุกกี้เวทียูโรเปี้ยนทัวร์ จากสเปน พร้อมด้วยนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกหนึ่งคน “มีความสุขมากกับรายชื่อเพื่อนร่วมทีม ที่โมตัดสินใจเลือกตำนานนักกอล์ฟอย่าง คาทริโอนา ร่วมทีมด้วย เพราะเธอมีประสบการณ์สูงและจะช่วยให้เล่นได้อย่างสุขุมรอบคอบมากขึ้น รวมทั้งได้เรียนรู้จากเธอด้วย แผนการของทีมเราคือลงสนามแข่งขันและสนุกกับเกม หากทำได้เชื่อว่าผลจะออกมาดีแน่” โมรียา กล่าว คาทริโอ แมตธิว กล่าวว่าเธอนับถือโมรียา ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 50 ของโลกอย่างมาก และลงเล่นด้วยกันในเวทีแอลพีจีเอทัวร์มาหลายปี เธอมีความมุ่งมั่นเสมอ จึงรู้สึกยินดีมากที่จะได้ลงเล่นร่วมกันอีกครั้งและช่วยกันลุ้นคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ขณะที่ เอรียา ลอร่า บีฟเวอริดจ์ จากสกอตแลนด์ และสุ่มได้แอน ชาร์ล็อตต์ โมร่า จากสเปน ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจภายหลังการเลือกทีมว่า “เมรู้จักลอร่าและดูสถิติก่อนที่จะเลือก ดังนั้นจึงมั่นใจว่าลอร่า จะช่วยให้ทีมได้ดี เราพูดคุยกันสนุกสนานถามว่าวันนี้จะทานอะไรดี อาหารไทยที่ไหนเด็ดๆ ทำให้เชื่อว่าเราจะเป็นทีมที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้” แพตตี้ มืออันดับ 13 ของโลก ซึ่งเป็นมืออันดับโลกสูงสุดในรายการนี้ ใช้สิทธิ์กัปตันทีมเลือก นูร่า โคมูไลเน่น จากฟินแลนด์ ชาร์ลี ฮัลล์ แชมป์ประเภทบุคคลรายการนี้ที่นิวยอร์ก เลือก ลอเรน เทย์เลอร์ เพื่อนร่วมชาติร่วมทีมด้วย ทางด้าน วิตนีย์ ฮิลเลียร์ จากออสเตรเลียเลือก ชลดา ชยณรรย์ โปรสาวไทยร่วมทีม นอกจาก ปภังกร โมรียา และเอรียา แล้ว ยังมีสามนักกอล์ฟสาวชาวไทยได้แก่ โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ วัย 29 ปีจากโคราช อดีตมือ 1 ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2019 และโปรเอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี วัย 18 ปีจากสระบุรี หนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งของไทยในเอปสัน ทัวร์ และน้องแซนด์วิช-ภิมพิศา สีสุธรรม วัย 18 ปีว่าที่นักกอล์ฟนักเรียนทุนจากมหาวิทยาลัยเซนทรัล ฟลอริด้า ได้รับเชิญให้ลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ด้วย

Sponsor

ติดแอร์ที่ไหนก็สบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องหายใจร่วมกับคนอื่น ไม่เพียงแค่ป้องกันโคโรนา ไวรัส ยังปกป้อง H5N1, H1N1 ไวรัสสายพันธุ์ A, B เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่คุณรัก...ติดไวรัส บัสเตอร์ ฟิลเตอร์เถอะครับ

HTML tutorial

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments