ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ แถลงระเบิดศึก ชิง 20 ล้าน เปิดฉากสนามแรก 22-24 มิ.ย.นี้ ที่ ฟีนิกซ์ฯ

ไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ แถลงระเบิดศึก ชิง 20 ล้าน เปิดฉากสนามแรก 22-24 มิ.ย.นี้ ที่ ฟีนิกซ์ฯ
Tuesday, 14 June 2022 - 18:00:00

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย หรือไทย ดับเบิ้ลยู พีจีเอ (THAI WPGA) พร้อมด้วย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและพันธมิตร แถลงจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น” หรือ“SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวมรายการละ 2.5 ล้านบาท โดยจัดการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้ 8 รายการ เริ่มการแข่งขันสนามแรกระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2565 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา จ.ชลบุรี

งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณจรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย (THAI WPGA), พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ ประธานที่ปรึกษาอาวุโส สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย, คุณนิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ, แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมการแถลงข่าวกันอย่างคับคั่ง

คุณจรรยา สว่างจิตร เผยถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ การจัดการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อต้องการส่งเสริมสนับสนุนนักกอล์ฟสตรีของไทย ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับสากล Thai Women Tour จึงเป็นอีกหนึ่งเวทีในการแข่งขันเพื่อให้นักกอล์ฟสตรีของไทยได้หาประสบการณ์ โดยมีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเราต้องการให้ Thai Women Tour เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่มีการนับคะแนนสะสมโลกในอนาคต ซึ่งเราเชื่อมันว่าสามารถทำได้อย่างแน่นอน จากประสบการณ์การจัดการแข่งขันรายการที่มีการนับคะแนนสะสมโลกที่ผ่านมา อีกทั้งการดำเนินงานของสมาคมต่อจากนี้จะสร้างความมั่นใจให้คณะกรรมการ Rolex Ranking กับการเป็นทัวร์นาเม้นกอล์ฟอาชีพสตรี ของไทยที่มีคะแนนสะสมโลก”

ด้าน คุณนิตยา เกิดจันทึก กล่าวว่า "ในฐานะภาครัฐที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน เพื่อพัฒนากีฬาอาชีพของเมืองไทย และขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน อีกทั้งผู้ให้การสนับสนุนทุกรายรวมถึงสื่อมวลชนทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการแข่งขันในปีนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง"

พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กล่าวปิดท้ายการแถลงข่าวในครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันเป็นที่ทราบดีว่า กีฬากอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาที่สามารถสร้างผลงานทำชื่อเสียงและรายได้ให้ประเทศอย่างมหาศาล สิ่งนี้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจ ที่ผลักดันให้เยาวชนของไทย ต่างสนใจในกีฬากอล์ฟเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเพื่อต้องการเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่ สมาคมฯ จึงต้องการสร้างทัวร์นาเม้นของไทย ที่มีมาตรฐานการจัดการแข่งขัน ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งจะเป็นอีกส่วนหนึ่งในการปูเส้นทางให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคต"

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “เอสเอที-ไทยวีเมนส์ทัวร์ โอเพ่น”หรือ “SAT-TWT OPEN” ROAD TO WORLD RANKING ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านบาท โดยจัดการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้มี 8 รายการ สนามที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มิถุนายน 2565 ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นการแข่งขันแบบ สโตรกเพลย์54 หลุม (วันละ 18 หลุม) มีจำนวนนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันไม่เกิน 132 คน หลังจากผ่านไปแล้ว 36 หลุมจะตัดตัวนักกอล์ฟเหลือ 60 คน และเสมอ เพื่อเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลสูงถึง 367,500 บาท

Sponsor

ติดแอร์ที่ไหนก็สบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องหายใจร่วมกับคนอื่น ไม่เพียงแค่ป้องกันโคโรนา ไวรัส ยังปกป้อง H5N1, H1N1 ไวรัสสายพันธุ์ A, B เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่คุณรัก...ติดไวรัส บัสเตอร์ ฟิลเตอร์เถอะครับ

HTML tutorial

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments