ทัพอาเซียนพาราเกมส์ไทยร่วมจุดเทียนชัย ถวายพระพรวันมหามงคลในหลวง ร.10

ทัพอาเซียนพาราเกมส์ไทยร่วมจุดเทียนชัย ถวายพระพรวันมหามงคลในหลวง ร.10
Friday, 29 July 2022 - 15:00:00

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมแข่งขันมหกรรรมกีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 6 สิงหาคม 2565 ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายพิทักษ์ พลขันธ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยชุดลุยศึก "โซโล 2022" สวมใส่เสื้อสีเหลืองร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 ครบรอบ 70 พรรษา โดยพิธีร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร ถูกจัดขึ้นที่โรงแรมสุนัน ในเวลา 19.30 น. ซึ่งเป็นโรงแรมที่นักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยพัก เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

ด้านนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ไทย ตลอดวันที่ 28 กรกฎาคม ยังคงกระจายกันไปฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่เจ้าภาพกำหนดไว้เพื่อปรับสภาพร่างกายให้ชินกับสภาพอากาศ และสร้างความคุ้นเคยสนามแข่งขันก่อนจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 กรกฎาคม และเริ่มชิงชัยเหรียญทองตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมเป็นต้นไป ในส่วนทีมว่ายน้ำไทย พญ.พรระวี เพียรผดุงรัชต์ หัวหน้าโค้ชว่ายน้ำคนพิการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมว่ายน้ำไทยลงฝึกซ้อมที่สระแข่งขันจริงเป็นครั้งที่สอง ก่อนจะทำการแข่งขันจริงระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม ตอนนี้ความพร้อมของทีมว่ายน้ำไทยถือว่าค่อนข้างพร้อมไม่มีปัญหาติดขัดใดๆ โดยนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมว่ายน้ำพาราไทยพอใจกับมาตรฐานที่พัก สนามแข่งขัน ระบบขนส่ง รวมถึงเรื่องอาหารการกินที่เจ้าภาพเตรียมไว้ให้ ต้องชื่นชมเป็นอย่างมากเพราะอินโดนีเซียรับเป็นเจ้าภาพแทนเวียดนาม แต่จัดได้มาตรฐานค่อนข้างดีต้องขอบคุณประเทศอินโดนีเซียอย่างมาก สำหรับเป้าหมายของทีมว่ายน้ำพาราไทยในครั้งนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 10 เหรียญทองขึ้นไป จากการฝึกซ้อมที่ผ่านมาคราวนี้เรามีนักกีฬาดาวรุ่งฝีมือดีมาเสริมทัพผสมผสานความเก๋าของนักกีฬารุ่นเก่าถือว่าลงตัว อยากให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยเชียร์นักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ไทยครั้งนี้ด้วย ร.ต.ท.ภูมิรพี ไกรนรา หัวหน้าโค้ชกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยหลังนำนักกรีฑาพาราไทยลงฝึกซ้อมที่มาลาดี้ สเตเดี้ยม เมืองโซโล ว่า เรานำนักกีฬาลงฝึกซ้อมแบบพร้อมแข่งขัน เราเน้นไปที่การออกตัวจากบล็อกสตาร์ท ครั้งนี้นักกีฬาไทยในทีมผลัดถูกเปลี่ยนคลาสหลายคนจึงต้องทดสอบนักกีฬาเพื่อวิ่งในทีมผลัด เรื่องการปรับตัวไม่ยากเพราะเวลาไทยกับอินโดนีเซียตรงกัน เรื่องอาหารค่อนข้างดี ที่พักสำหรับทีมกรีฑาไม่มีปัญหา ก่อนแข่ง 2 วันจะยังคงมาซ้อมที่มาลาดี้ สเตเดี้ยม แต่ติดขัดปัญหาเนื่องจากสนามมี 6 ช่องวิ่ง นักกีฬาทั้งหมด และวีลแชร์เรซซิ่ง ต้องแบ่งกันฝึกซ้อม 2 วันที่เหลือจะระมัดระวังเรื่องอาการบาดเจ็บของนักกีฬาเป็นพิเศษ "โรงแรมกับสถานที่ฝึกซ้อมไม่ไกลกัน แต่ปัญหาของเราตอนนี้คือ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ทีมนวด ทีมแพทย์ประจำทีม แยกโรงแรมกันอยู่กับนักกีฬา เราจึงต้องหาวิธีการนัดกันว่าจะนัดกันเวลากี่โมงที่จะนวดคลายกล้ามเนื้อ คุณหมอจะมาหากี่โมง ซึ่ง 2 วันที่เรามาถึงยังขลุกขลักนิดหน่อย แต่หลังจากนี้น่าจะดีขึ้นอย่างแน่นอน" หัวหน้าโค้ชทีมกรีฑาไทยกล่าว อนึ่งทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยครองเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์มาแล้ว 6 สมัยจากการแข่งขัน 9 ครั้งที่ผ่านมา ได้แก่ ครั้งที่ 2 ปี 2546 ที่ประเทศเวียดนาม คว้าไป 101 เหรียญทอง / ครั้งที่ 3 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปี 2549 คว้าไป 139 เหรียญทอง / ครั้งที่ 4 ที่ จ.นครราชสีมา คว้าไป 256 เหรียญทอง / ครั้งที่ 5 ที่ประเทศมาเลเซีย ปี 2552 คว้าไป 157 เหรียญทอง / ครั้งที่ 6 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปี 2554 คว้าไป 126 เหรียญทอง / ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2558 คว้าไป 95 เหรียญทอง ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยตั้งความหวังอย่างน้อย 70 เหรียญทอง

Sponsor

ติดแอร์ที่ไหนก็สบายใจ ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องหายใจร่วมกับคนอื่น ไม่เพียงแค่ป้องกันโคโรนา ไวรัส ยังปกป้อง H5N1, H1N1 ไวรัสสายพันธุ์ A, B เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่คุณรัก...ติดไวรัส บัสเตอร์ ฟิลเตอร์เถอะครับ

HTML tutorial

#golfddcourserayon #golfdd #thaigolfpromotion #golflife #mizuno_thailand

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments