นักกอล์ฟ 17 ชาติ ร่วมชิงชัยในศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 88”

 0 2519 5840  View Course
นักกอล์ฟ 17 ชาติ ร่วมชิงชัยในศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 88”
Monday, 17 October 2022 - 22:30:00

นักกอล์ฟ 17 ชาติ ร่วมดวลศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 88
นักกอล์ฟมือดีจาก 17 ประเทศ ร่วมชิงชัยในศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ครั้งที่ 88” ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ (พาร์ 70) อาศิษฐ์ อารีพันธ์-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ มั่นใจเก็บแชมป์ในบ้านได้แน่นอน สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ฯ ร่วมกับ #สิงห์คอร์เปอเรชั่น, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ร่วมสนับสนุน จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศประเทศไทย รายการ "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2022” จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 88 ใช้ระบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคม 2565

ผู้ชนะเลิศประเภทบุคคลชาย ได้ครองถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ส่วนประเภทบุคคลหญิง ครองถ้วยเกียรติยศ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ
ในปีนี้มีนักกอล์ฟจากประเทศต่างๆ 17 ชาติรวม 152 คน ร่วมชิงชัย ได้แก่ โอมาน ฟิลิปปินส์ อินเดีย เนปาล อินโดนีเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น มาเลเซีย ปากีสถาน อิหร่าน สิงคโปร์ เมียนม่าร์ เกาหลี กวม เวียดนาม และประเทศไทย
ในส่วนของนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขัน 90 คนแบ่งเป็นชาย 42 คนและหญิง 48 คน ที่สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ(คอร์สบี และซี) พาร์ 70 ชายแข่งระยะ 6,812 หลา หญิงแข่งระยะ 6,008 หลา

สำหรับไทยมีผู้เล่นทั้งทีมชาติไทยและเยาวชนร่วมดวลสวิง อาทิ ไป๋-อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ สองตัวเต็งทีมชาติชายและหญิง ,หิน-อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช หนึ่งในผู้เล่นเวิลด์ทีมที่ฝรั่งเศส ,แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกี้ย์ เหรียญทองทีมซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม,ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และน้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส สวิงขาอ่อนทีมชาติชุดเวิลด์ทีมที่ฝรั่งเศส ,พล-ฉลองรัฐ จิตรนวเสถียร และเอิร์น-ศธรกัญ เที่ยงศรี สองสวิงดาวรุ่งชาย และหญิง จากเชียงใหม่ เป็นต้น ซึ่งนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าจับตามอง ได้แก่ เหงียน อันห์ มินห์ สวิงหนุ่มทีมชาติจากเวียดนาม ที่รั้งอันดับ 5 บุคคลชายซีเกมส์ 2022 และหลุยส์ เคย์ โก มือ 1 ทีมชาติหญิงจากฟิลิปปินส์ เป็นต้น

อาศิษฐ์ อารีพันธ์ วัย 19 ปีจากเชียงราย เจ้าของเหรียญเงินทีมซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม เปิดใจว่า “ปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เข้าร่วมแข่งขันครับ ผลงานดีที่สุดปีที่แล้วได้ที่ 7 เพราะวันสุดท้ายทำพลาดไปหวังว่าปีนี้จะกลับมาทวงแชมป์ทำผลงานได้ดีครับ สภาพสนามปีนี้ต่างจากปีที่แล้วอย่างชัดเจนโดยเฉพาะบนกรีนครับ เฟิร์มกว่าปีที่แล้วเยอะเลย ผมว่าสนุกแน่นอนครับปีนี้ พราะมีต่างชาติมาร่วมแข่งด้วย สำหรับแม็ทช์นี้นักกอล์ฟสมัครเล่นที่เป็นคนไทย ถ้าได้แชมป์สักครั้งหนึ่งถือเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจแก่ตัวเองอย่างมากเลยครับ สุดท้ายช่วยติดตามและเชียร์ผมในแม็ทช์นี้ด้วยนะครับ”

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 20 ปี ที่ผ่านควอลิฟายสเตจ 1 แอลพีจีเอทัวร์ มาแล้ว เจ้าของสองเหรียญทองทีมและบุคคลซีเกมส์ 2022 ที่เวียดนาม และรองแชมป์วีเมน อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2021 เผยว่า “แมตช์นี้มีความมั่นใจเยอะนะคะ เพราะซ้อมมาค่อนข้างดี ถึงแม้จะเปลี่ยนวงมาบ้างแต่ก็เริ่มเข้าที่แล้ว คิดว่าสนามนี้สไตล์การเล่นของแต่ละคนน่าจะต่างกัน แนะนำว่ามีสติก็พอ แก้ไขปัญหาให้ดี การผ่านเวทีควอลิฟายแอลพีจีเอ สเตจ 1 มามันก็ไม่ได้การันตีว่าจะเพิ่มความมั่นใจอะไร อยู่ที่การซ้อมของเราแต่ละสนามที่จะลงแข่งมากกว่าว่าซ้อมถึงแค่ไหน แต่ถ้าผ่านการแข่งแม็ทช์หนึ่งมาแล้ว และไม่ได้ซ้อมต่อเลยมันก็จะไม่มีความมั่นใจ ปีนี้มาป้องกันแชมป์ก็จะทำให้ดีที่สุดคิดว่าน่าจะคว้าแชมป์ได้อีกสมัย และปีนี้มีนักกอล์ฟต่างชาติมาร่วมแข่งขันด้วยก็ไม่ได้มีอะไรหนักใจเพราะนักกอล์ฟต่างชาติที่มาก็รู้จักและเคยเจอกันรู้มือกันหมด ฝากติดตามซิมและเพื่อนๆน้องๆในสี่วันข้างหน้า 18-21 ตุลาคมนี้ที่สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับด้วยนะคะ” โดยได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 16.00 น.ที่บริเวณสนามซ้อมปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ ได้รับเกียรติจาก คุณสิทธิพร โรจนศิริ กรรมการกฎข้อบังคับ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน กล่าวว่า “ในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขัน รู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้ให้การต้อนรับนักกีฬาจากทุกชาติเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ท 7 ปีนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 88 ซึ่งได้จัดให้มีขึ้นตั้งแต่ปี 1930 โดยในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-21 ตุลาคม ณ สนามปัญญาอินทรากอล์ฟคลับ มีผู้เล่นจาก 17 ชาติ จำนวน 152 คน ร่วมแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯต้องขอขอบคุณผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกท่าน รวมถึงผู้สนับสนุนทุกราย เราหวังว่าทุกคนจะมีความสุขและสนุกสนานไปกับการแข่งขันในสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียง สวยงาม และเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สุดท้ายนี้สมาคมฯหวังว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี ได้เพื่อนใหม่ๆ สนุกกับเกม และมีความสุขในช่วงเวลาการแข่งขันในครั้งนี้”

การแข่งขันจะเริ่มรอบแรก วันที่ 18 ต.ค. นักกอล์ฟจะออกสตาร์ททางด้านหลุม 1 (คอร์สบี.)และหลุม 10(คอร์สซี.)กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.20 น.
การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) เป็นรายการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2473 ซึ่งที่ผ่านมามีนักกอล์ฟแถวหน้าของเมืองไทย ต่างผ่านการครองถ้วยใบนี้มาแล้ว อาทิ บุญชู เรืองกิจ ปี 2526-2528, ถาวร วิรัตน์จันทร์ ปี 2529, ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ปี 2532, ประหยัด มากแสง ปี 2533, ธงชัย ใจดี ปี 2541,พรหม มีสวัสดิ์ ปี 2543-2545 , วิทยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง และกุลธิดา พราหมพันธุ์ สองนักกอล์ฟทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซียก็เคยคว้าแชมป์ไปได้เมื่อปี 2017 และล่าสุดในปี 2021 แชมป์บุคคลชายและหญิงตกเป็นของ พงศภัค เหล่าภักดี และณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ

Promotions โปรโมชั่น

3,000 18 Holes Green fee + Caddy+Cart Tuesday - Friday after 6:00 Until further notice
2,800 18 Holes Green fee + Caddy+Cart Tuesday - Friday 11:00 - 13:00 Thru 1 January 2018

Comments

Related Golf Course

Panya Indra Golf Course

ปัญญาอินทรา

Bangkok

เวปไซต์ Golfdd.COM ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นนี้จากสนาม ปัญญาอินทรา และได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดกับทางสนามได้โดยตรง

หากท่านชอบเวปไซต์นี้ ท่านสามารถสนับสนุนเราได้ง่ายๆ เพียงแค่แจ้งกับทางสนามว่าได้รับข้อมูลจาก Golfdd.COM