สนามสยามคันทรีคลับฯ การันตีความพร้อมจัดแข่งสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ

สนามสยามคันทรีคลับฯ การันตีความพร้อมจัดแข่งสวิง ฮอนด้า แอลพีจีเอฯ
Tuesday, 20 February 2024 - 00:00:00

สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี การันตีความท้าทายและความพร้อมเต็มที่ต้อนรับ 72 นักกอล์ฟชั้นนำของโลกพร้อมแฟนๆ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรียิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ รายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์" ครั้งที่ 17 ชิงรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) พร้อมรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับโฮลอินวันได้ที่หลุม16 ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567

นายธยาน์ ก่อนันทเกียรติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สยามคันทรีคลับ เผยสนามเพิ่งจัดแข่งรอบเนชั่นเนล ควอลิฟายอิ้ง และเพิ่งได้รับคัดเลือกเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของประเทศจากงานเวิลด์กอล์ฟอวอร์ดส์ 2023 โดยได้รับการออกแบบให้มีความท้าทายในการเล่นทั้งแบบอัพฮิลล์และดาวน์ฮิลล์ในพื้นที่ของแอพโพรชหน้ากรีน ซึ่งต้องมีความแม่นในการวางลูกบนกรีน เนื่องจากพื้นที่บนกรีนแคบและสโลปค่อนข้างเยอะ

เพื่อรองรับการแข่งขันในปีนี้ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ได้ปรับปรุงส่วนของคลับเฮ้าส์เป็นพิเศษ โดยเน้นธีม "nostalgia" สะท้อนความเป็นตำนานของสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ที่ดูหรูหราแต่อบอุ่น เน้นความพอดี ทั้งนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักกอล์ฟและผู้มาเยือน

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” การแข่งขันกอล์ฟหญิงระดับอาชีพรายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นรายการแข่งขันที่มีแฟน ๆ ให้ความสนใจมากขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้การแข่งขันจะจัดขึ้นเต็มรูปแบบอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมดวลวงสวิงกันคึกคักกว่า 72 ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ยูทิง ชื่อ (จีน) ฝาแฝดพี่น้องอิวาอิ ชิซาโตะ อิวาอิ และ อากิเอะ อิวาอิ (ญี่ปุ่น) ร่วมด้วย เซลีน บูติเยร์ โปรสาวฝรั่งเศสสายเลือดไทย หยิน รั่วหนิง (จีน) ลูซี ลี (สหรัฐฯ) อัลลิเซน คอร์ปุซ (สหรัฐฯ) จิน ยอง โค (เกาหลีใต้) เอมี หยาง (เกาหลีใต้) รวมถึง ลิเลีย วู มือ 1 ของโลก แชมป์เก่าในรายการนี้ที่ยืนยันจะกลับมาป้องกันแชมป์อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังร่วมด้วยนักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิ์จาก Priority List อีก 5 คน
นำโดย เม-เอรียา จุฑานุกาล เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ พราว-ชเนตตี วรรณแสน และ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่มาพร้อม โม-โมรียา จุฑานุกาล ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์ปีที่แล้ว แหวน-พรอนงค์ เพ็ชรล้ำ ว่าน–จารวี บุญจันทร์ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกีย์ และ ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม

Comments