"โปรไช้"ปวิธ-"ทีเค" รัชชานนท์ ร่วมศึก "สิงห์ ออลไทยแลนด์ฯ" ชิง 3 ล้าน ที่สุวรรณกอล์ฟฯ สัปดาห์นี้

"โปรไช้"ปวิธ-"ทีเค" รัชชานนท์ ร่วมศึก "สิงห์ ออลไทยแลนด์ฯ" ชิง 3 ล้าน ที่สุวรรณกอล์ฟฯ สัปดาห์นี้
Wednesday, 12 June 2024 - 11:00:00

"โปรไช้"ปวิธ-"ทีเค" รัชชานนท์ ร่วมศึก "สิงห์ ออลไทยแลนด์ฯ" ชิง 3 ล้าน ที่สุวรรณกอล์ฟฯ 13-16 มิ.ย.

"โปรไช้" ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ เตรียมร่วมแข่งขัน "สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จังหวัดนครปฐม โดยมีเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท สนามแข่งขันมีระยะทาง 7,064 หลา พาร์ 72

การแข่ง "สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ" ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 21 ของทัวร์นาเมนต์ และเป็นรายการที่ 6 ของฤดูกาล 2024 โดยมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 144 คน หลังจากจบการแข่งขัน 36 หลุม จะมีการคัดเลือกเหลือนักกอล์ฟท็อป 60 และเสมอ ซึ่งแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 450,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุด จะได้รับรางวัล “ศุภพร มาพึ่งพงศ์”

ในปีนี้ มีนักกอล์ฟที่น่าสนใจหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ "โปรไช้" ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ 4 ในทัวร์จากรายการ สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024 เมื่อเดือนที่ผ่านมา, ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย นักกอล์ฟมือหนึ่งออลไทยแลนด์ฯ 2023 และนักกอล์ฟดีกรีแชมป์ออลไทยแลนด์ฯ เช่น ธันยากร ครองผา อดีตแชมป์ปี 2016 และ 2018, เศรษฐี ประคองเวช อดีตแชมป์ปี 2021, อติรุจ วินัยเจริญชัย, สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย, นิติธร ทิพย์พงษ์, กัญจน์ เจริญกุล, ชัพชัย นิราศ และ รัชพล จันทวารา

ส่วน "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์ ก็จะลงเล่นในทัวร์นี้เป็นการส่งท้ายก่อนจะเดินทางไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่นักกอล์ฟชั้นนำของโลกหลายคนเคยศึกษามาแล้ว เช่น ไทเกอร์ วูดส์, มิเชล วี และ โรส แซง

ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็จะลงล่าแชมป์แรกในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ในสัปดาห์นี้เช่นกัน

สำหรับการแข่งขัน "สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ" เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แชมป์เป็นของ "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ ที่ทำสกอร์รวม 23 อันเดอร์ ชนะอันดับสอง แสงชัย แก้วเจริญ เพียงแค่หนึ่งสโตรก

แฟนกอล์ฟสามารถเข้าชมการแข่งขันได้ฟรีที่สนาม หรือรับชมการถ่ายทอดสดรอบสองสุดท้าย (วันที่ 15-16 มิ.ย.) ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไปจนจบการแข่งขัน ทางทรูสปอร์ต 2 (667) หรือชมแบบไลฟ์สตรีมมิ่งทางเฟซบุ๊กแฟนเพจและยูทูบของ all Thailand Golf Tour

Credit all Thailand Golf Tour

Comments