"โปรเมียว" ปาจรีย์ ทำผลงานดีสุดสาวไทย ห่างผู้นำ 4 สโตรกในรอบสาม LPGA Tour: The Amundi Evian Championship

"โปรเมียว" ปาจรีย์ ทำผลงานดีสุดสาวไทย ห่างผู้นำ 4 สโตรกในรอบสาม LPGA Tour: The Amundi Evian Championship
Sunday, 14 July 2024 - 08:00:00

"โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ยังคงทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกอล์ฟ LPGA Tour รายการ The Amundi Evian Championship เมเจอร์ที่ 4 ของปี ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังจบรอบสามเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ห่างจากผู้นำ สเตฟานี คีเรียคู จากออสเตรเลีย 4 สโตรก

ในการแข่งขันรอบสาม โปรเมียวทำเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 5 เบอร์ดี้ และเสีย 1 โบกี้ ขณะที่อันดับ 2 ร่วมมี 2 คน ได้แก่ ลอเรน คัฟลิน โปรเจ้าถิ่น และอายากะ ฟุรุเอะ โปรชาวญี่ปุ่น ต่างทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์เท่ากัน

ส่วนผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ ที่ผ่านการตัดตัว ได้แก่ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 5 ร่วม, "โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน 8 อันเดอร์พาร์ อันดับ 8 ร่วม, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล 7 อันเดอร์พาร์ อันดับ 12 ร่วม, "โปรจัสมิน" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 43 ร่วม และ "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล อีเวนพาร์ อันดับ 51 ร่วม

นอกจากนี้ ในการแข่งขันรอบสองที่มีการแข่งไม่จบเนื่องจากพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ทำให้ต้องรวบยอดมาแข่งในช่วงเช้าของวันที่ 13 กรกฎาคม ก่อนแข่งรอบสามในช่วงบ่าย พบว่ามีสาวไทยผ่านการตัดตัว 6 คน โดย "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 2 ร่วมตามหลังผู้นำ อายากะ ฟุรุเอะ จากญี่ปุ่น ที่ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์

ส่วนโปรไทยที่ไม่ผ่านการตัดตัวได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล (+1), วิชาณี มีชัย (+2), โมรียา จุฑานุกาล (+4), และตรีฉัฐ จีนกลับ (+11)

การแข่งขันยังคงเหลือรอบสุดท้ายที่จะชิงแชมป์ในวันถัดไป ซึ่งโปรเมียว และสาวไทยทุกคนยังคงมีโอกาสทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้

(เครดิตภาพ: LPGA)

Comments