3 องค์กรหลักกอล์ฟของไทย ร่วมมือกันเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนได้ร่วมออกรอบในรอบ Pro-Am กับนักกอล์ฟมืออาชีพ

3 องค์กรหลักกอล์ฟของไทย ร่วมมือกันเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนได้ร่วมออกรอบในรอบ Pro-Am กับนักกอล์ฟมืออาชีพ
Tuesday, 17 September 2024 - 00:00:00

3 องค์กรหลักในวงการกอล์ฟของไทย ได้ร่วมมือกันเพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่งได้ร่วมออกรอบในรอบ Pro-Am กับนักกอล์ฟมืออาชีพของไทย

3 องค์กรหลักนี้ประกอบด้วย สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "การร่วมมือครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะให้นักกอล์ฟเยาวชนของสมาคมฯ ได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบ Pro-Am กับนักกอล์ฟอาชีพ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการพัฒนาตัวเองและเตรียมความพร้อมในการแข่งขันระดับมืออาชีพ"

ในรอบ Pro-Am ของการแข่งขัน "สิงห์-เอสเอที เอ็มบีเอ แชมเปียนชิพ" ที่จัดขึ้นที่ลำลูกกา คันทรี คลับ จ.ปทุมธานี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รมิศวร์ แสงมณี, เสฏฐวุฒิ เคนานัน และ พชิระวัสส์ ราชแสนเมือง ได้รับสิทธิ์พิเศษในการออกรอบร่วมกับ "โปรอาร์ต" สุรดิษ ยงศ์เจริญชัย โปรรุ่นพี่วัย 25 ปี ผู้เป็นเจ้าของแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์หลายรายการ และแชมป์ เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส 2019 บนเวทียูโรเปี้ยนทัวร์และเอเชียนทัวร์

ทั้ง 3 นักกอล์ฟเยาวชนได้เรียนรู้จากโปรรุ่นพี่อย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านการวางแผนการเล่น การฝึกซ้อม และการปรับตัวให้เข้ากับสนามในระดับมืออาชีพ ซึ่งแน่นอนว่าการได้ออกรอบด้วยกันนั้นสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสให้เรียนรู้วิธีการที่ชัดเจนมากกว่าการเป็นผู้ชมเพียงอย่างเดียว

การได้รับคำแนะนำโดยตรงจากโปรระดับมืออาชีพนั้นเป็นการเรียนรู้ที่ทรงคุณค่าและช่วยเติมเต็มความสามารถในการพัฒนาตัวเองในเส้นทางกอล์ฟอาชีพอย่างมาก

Comments