"ข้าวปั้น" ฐิติกาญจน์ นำเดี่ยวห่างอันดับสองร่วม อยู่ 1 สโตรก รอบสองใน "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2024"

"ข้าวปั้น" ฐิติกาญจน์ นำเดี่ยวห่างอันดับสองร่วม อยู่ 1 สโตรก รอบสองใน "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2024"
Thursday, 19 September 2024 - 00:00:00

การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2024" เดินทางมาถึงครึ่งทางอย่างเข้มข้น โดยรายการนี้เป็นการชิงถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 90 ที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ แม้จะมีฝนตกโปรยปรายในวันแข่งขัน แต่บรรดานักกอล์ฟยังคงสู้กันอย่างดุเดือดจนจบรอบ

ในการแข่งขันประเภทชาย พุทธ นุกุลอุดมพานิชย์ ดาวรุ่งวัย 15 ปี โชว์ฟอร์มร้อนแรง โดยทำ 3 อันเดอร์ รวมสกอร์ทั้งหมด 4 อันเดอร์ ขยับจากอันดับ 9 ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับ ปรินทร์ สารสมุทร นักกอล์ฟทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์เอเชียน จูเนียร์กอล์ฟทีม และ ลี อิซาค จากฮ่องกง

ด้านประเภทหญิง "ข้าวปั้น" ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ แชมป์เก่าจากการแข่งขันครั้งก่อน ทำผลงานสุดยอดด้วยการทำ 7 อันเดอร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ขณะที่ "วันออน" อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ ฟอร์มร้อนแรงไม่แพ้กัน ทำสกอร์ดีที่สุดของวันด้วย 9 เบอร์ดี ไม่เสียโบกี้ รวม 8 อันเดอร์ อยู่อันดับ 2 ร่วมกับ "เอิร์น" ศธรกัญ เที่ยงศรี ตามผู้นำเพียง 1 สโตรก

ศึกกอล์ฟครั้งนี้ถือเป็นรายการที่เก่าแก่และมีความสำคัญที่สุดในประเทศไทย แข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน 2567 โดยมีนักกอล์ฟจาก 13 ประเทศรวม 120 คนเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งคาดว่าการแข่งขันจะเข้มข้นตลอดทั้ง 4 วัน ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าฝนอาจเป็นปัจจัยที่เพิ่มความท้าทายให้กับนักกอล์ฟทุกคน

การแข่งขันนี้นอกจากจะเป็นการชิงถ้วยพระราชทานสำหรับบุคคลชายแล้ว ประเภทบุคคลหญิงยังได้ชิงถ้วยเกียรติยศจาก นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ถือเป็นถ้วยที่มีคุณค่าทางใจและศักดิ์ศรี รอติดตามผลการแข่งขันว่าใครจะเป็นผู้ครองแชมป์ในปีนี้!

Credit TGA thailand

Comments