“โปรตี้” สุธีพัทธ์ นำร่วมกับ กากานจีต บุลลาร์ รอบสอง การแข่งขันกอล์ฟ "แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ 2024"

“โปรตี้” สุธีพัทธ์ นำร่วมกับ กากานจีต บุลลาร์  รอบสอง การแข่งขันกอล์ฟ "แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ 2024"
Friday, 18 October 2024 - 00:00:00

การแข่งขันกอล์ฟ "แบล็คเมาน์เทน แชมเปี้ยนชิพ 2024" รอบสอง ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ปรากฏว่า “โปรตี้” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ นำร่วมกับ กากานจีต บุลลาร์ โปรชาวอินเดีย หลังจากที่ทั้งคู่ทำเพิ่มอีก 6 อันเดอร์ในรอบนี้

สุธีพัทธ์ ซึ่งทำ 8 เบอร์ดี้และ 2 โบกี้ในรอบนี้ รวมสกอร์สองวัน 13 อันเดอร์พาร์ แสดงฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่องจากรอบแรกที่ทำ 7 อันเดอร์พาร์ เขานำร่วมกับบุลลาร์ที่ทำ 7 เบอร์ดี้และ 1 โบกี้ในรอบนี้เช่นกัน ขณะที่ ไมเคิล แม็คไกวร์ โปรชาวอเมริกัน ทำสกอร์เพิ่มถึง 8 อันเดอร์พาร์ ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ร่วมกับ สเตฟาโน่ มาซโซลี่ จากอิตาลี, ริชาร์ด ที.ลี จากแคนาดา และ หลิว หยาวเหว่ย จากจีน ที่ทำพลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย

สุธีพัทธ์ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ที่ 3 ในเอเชียนทัวร์ และเป็นแชมป์ที่ 2 ของฤดูกาลนี้ กล่าวว่า “ผลงานสองรอบแรกถือว่าเกินเป้าหมาย เพราะตั้งเป้าไว้แค่รอบละ 5 อันเดอร์ การเล่นในวันนี้ทำให้มีความหวังลุ้นแชมป์ แต่จะไม่กดดันตัวเองมากเกินไป เนื่องจากยังมีนักกอล์ฟฝีมือดีอีกหลายคนในรายการนี้”

สุธีพัทธ์ยังเสริมว่า แผนในสองวันที่เหลือคือการพยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากที่สุดเพื่อโอกาสทำเบอร์ดี้ โดยเขาระบุว่าหลุมที่ยากที่สุดสำหรับเขาคือหลุม 11 ซึ่งเป็นพาร์ 3 ที่ยาวและท้าทาย ขณะที่หลุมที่ชื่นชอบคือหลุมพาร์ 5 ทุกหลุม เนื่องจากสามารถตีสองออนได้ง่าย

สำหรับ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา, นิติธร ทิพย์พงษ์ และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 7 ร่วม ขณะที่ จอห์น คัทลิน อดีตแชมป์สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น ทำสกอร์เพิ่ม 7 อันเดอร์พาร์ รวมเป็น 10 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 13 ร่วม

ผู้นำรอบแรก ฉ่างไท้ สุดโสม ทำสกอร์รอบนี้ 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 41 ร่วม โดยหลังจากจบรอบสอง การตัดตัวอยู่ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบ 69 คน รวมถึงนักกอล์ฟไทย 19 คน

การแข่งขันครั้งนี้เป็นรายการที่ 15 ของเอเชียนทัวร์ และเป็นรายการที่ 5 ของอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 66 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท)

Comments