ลุ้นสนุกอีกรายการ อาฒยา ฐิติกุล พ่าย มารีแอน สการ์ปนอรด์ ใน เพลย์ออฟ คว้ารองแชมป์

 08 3111 9591  View Course
ลุ้นสนุกอีกรายการ อาฒยา ฐิติกุล พ่าย มารีแอน สการ์ปนอรด์ ใน เพลย์ออฟ คว้ารองแชมป์
Sunday, 11 July 2021 - 00:00:00

"โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล ปิดฉากคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประเภทบุคคล ในการแข่งขันกอล์ฟ Ladies European Tour (LET) ประเภททีมรายการพิเศษ Aramco Team Series - London ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม

สำหรับการแข่งขันประเภททีม ซึ่งแต่ละทีมมีสมาชิก 4 คน แบ่งเป็นโปร 3 คน นักกอล์ฟสมัครเล่น 1 คน โปรจีนทำหน้าที่กัปตันทีม โดยมีสมาชิกคือ อิสซาเบลล์ เบอนัว และแอสตริด เวย์สัน เดอ ปราแดนน์ สองโปรชาวฝรั่งเศส กับนักกอล์ฟสมัครเล่น แมทธิว ฟัลโด้ ลูกชายของตำนานกอล์ฟชาวอังกฤษ นิค ฟัลโด้ ในการแข่งขันจะนับสกอร์ของนักกอล์ฟที่ดีที่สุด 2 คนในแต่ละหลุมเพื่อคิดคะแนน

รอบสุดท้าย ทีมของโปรจีนทำสกอร์รวม 29 อันเดอร์พาร์ 409 ปิดฉากการแข่งขันในอันดับ 16 ร่วม เท่ากับทีมของแอนนา นอร์ดควิสต์ โปรดังชาวสวีดิช

ขณะที่แชมป์ประเภททีมเป็นทีมของโอลิเวีย โคแวน โปรชาวเยอรมัน ทำสกอร์รวม 41 อันเดอร์พาร์ 397

ส่วนการแข่งขันประเภทบุคคล หลังจบ 2 วัน โปรจีนมีสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ ในอันดับ 2 ซึ่งในการแข่งขันรอบสุดท้าย โปรจีนที่ออกรอบจากหลุม 10 ทำ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 12, 15, 16, 17 ทำให้สกอร์ขยับขึ้นไปเป็น 14 อันเดอร์พาร์ แรงขึ้นนำเดี่ยว โดยบางช่วงทิ้งคู่แข่งถึง 4 สโตรก

อย่างไรก็ตาม พอเข้าช่วง 9 หลุมหลัง โปรจีนพลาดเสีย 2 โบกี้ติดๆ กันที่หลุม 4 และ 5 ประกอบกับคู่แข่งเริ่มแรงขึ้นมา ทำให้เล่นจบ 54 หลุม โปรจีนมีสกอร์เป็นผู้นำร่วมกับมาเรียนเน่ สคาร์ปนอร์ด จากนอร์เวย์ ทำสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 206 เท่ากัน ต้องตัดสินกันด้วยการดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 5 ซึ่งปรากฏว่า หลุมแรกทั้งคู่เสมอกัน แต่การเล่นเพลย์ออฟหลุมสองที่หลุม 18 เหมือนเดิม โปรจีนพัตต์เบอร์ดี้ไม่ลง ขณะที่สคาร์ปนอร์ดเก็บเบอร์ดี้ได้ ทำให้โปรสาวชาวนอร์เวย์เฉือนชนะสาวไทยคว้าแชมป์ได้ฉิวเฉียด

นับเป็นผลงานยอดเยี่ยมของโปรจีนซึ่งจบท็อป 5 มา 3 รายการติดต่อกันแล้ว โดยรายการต่อไปคือการแข่งขัน Gant Ladies Open ที่ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตามทุกข่าวสารผ่านทาง LINE

ติดตาม กอล์ฟดีดีได้ที่

Website - Golfdd.com

Website - Siam Golf

Golf Booking - Golf Booking

Blockdit - Blockdit

Facebook - Facebook Golfdd

Instagram - IG Golfdd

Line - Line Page

YouTube - Youtube Golfdd

Reference : Siamladygolf

Comments

Related Golf Course

Laem Chabang International Country Club

แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี คลับ

Chon Buri

เวปไซต์ Golfdd.COM ได้รับข้อมูลโปรโมชั่นนี้จากสนาม แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี คลับ และได้ทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถใช้โปรโมชั่นนี้ตามเงื่อนไขที่กำหนดกับทางสนามได้โดยตรง

หากท่านชอบเวปไซต์นี้ ท่านสามารถสนับสนุนเราได้ง่ายๆ เพียงแค่แจ้งกับทางสนามว่าได้รับข้อมูลจาก Golfdd.COM