สมาคมฯกอล์ฟแห่งประเทศไทยเตรียมส่ง 36 กอล์ฟเยาวชนแข่ง "ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024"

สมาคมฯกอล์ฟแห่งประเทศไทยเตรียมส่ง 36 กอล์ฟเยาวชนแข่ง "ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024"
Thursday, 6 June 2024 - 00:00:00

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยเตรียมส่งนักกอล์ฟเยาวชนทีมชาติไทย 36 คน แข่ง "ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่สหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 6-11 ก.ค. นักกอล์ฟที่ผ่านการคัดเลือกจากรายการ "ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยน 2024" จะเดินทางวันที่ 29 มิ.ย.นี้ พร้อมได้รับอุปกรณ์การแข่งขันใหม่ทั้งหมด

คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “เป็นโอกาสอันดีที่วันนี้มีโอกาสต้อนรับสุดยอดนักกอล์ฟเยาวชนของประเทศ ผ่านการเฟ้นหาคัดเลือกอย่างเข้มข้น จนสามารถเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันรายการสำคัญอย่างการแข่งขันกอล์ฟ “จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024” โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ละปีมีนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 1,000 คน ซึ่งในอดีตมีโปรกอล์ฟชื่อดังของโลกผ่านการคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วในสมัยแข่งขันเยาวชน อาทิ ไทเกอร์ วูดส์ และเออร์นี่ เอลส์ และที่สำคัญปีนี้เรามีเด็กไทยถึง 4 คน ที่ทำผลงานติดท็อป 5 รายการนี้ปีที่แล้ว ทำให้ได้สิทธิ์ร่วมแข่งปีนี้โดยอัตโนมัติ ก็เชื่อว่าทุกคนจะทำผลงานได้ดี ให้สมกับเป็นตัวแทนทีมชาติไทย” นอกจากนั้นยังได้มอบอุปกรณ์การแข่งขันให้นักกอล์ฟเยาวชนทั้ง 36 คน ก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน “จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024” อีกด้วย

โปรนรุตม์ชัย อุ่ยวัฒนาไชย เป็นโค้ชนำทีมนักกีฬาเยาวชนไทย ไปแข่งขันรายการ IMG Junior World Golf Championship 2024 ณ เมือง ซานดิอาโก้ สหรัฐอเมริกา

Credit: Thailand Golf Association - TGA

Comments